[MẸO HAY] Tổng hợp cách khắc phục rụng tóc sau sinh hiệu quả

cách khắc phục rụng tóc sau sinh
Rate this post

Tình trạng bị rụng tóc sau sinh không còn quá xa lạ nữa. Hầu hết, tất cả các chị em phụ nữ sau sinh đều sẽ gặp phải tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Đọc bài viết của Codeage Việt Nam để bỏ túi các cách khắc phục rụng tóc sau sinh hiệu quả nhé!

Nguyên nhân bị rụng tóc sau sinh

Theo một thống kê cho thấy, tỷ lệ chị em bị rụng tóc sau sinh lên tới hơn 90%. Điều này khiến nhiều chị em cảm thấy buồn phiền và lo lắng. Nếu không được điều trị kịp thời và triệt để thì có khả năng sẽ dẫn đến bị hói đầu. Vậy nguyên nhân bị rụng tóc sau sinh do đâu mà ra?

Do sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai

Trong quá trình mang thai, nồng độ Hormone trong cơ thể của các chị em phụ nữ sẽ tăng cao, nhất là từ tháng thứ 2 của thai kỳ. Sự tăng nồng độ của Hormone diễn ra nhanh chóng đã kéo theo sự thay đổi về cả làn da, tuyến bã nhờn và mái tóc: tóc mượt hơn, dài nhanh hơn,…

Thế nhưng, sau khi sinh, nồng độ Hormone lại bị tụt giảm nhanh chóng. Trong khi đó, nồng độ Cortisol thì vẫn ở mức cao dẫn đến sự mất cân bằng về Hormone tuyến giáp. Chính sự thay đổi đột ngột này khiến cơ thể chưa kịp thích nghi. Từ đó, tóc của bạn cũng nhanh chóng chuyển sang trạng thái yếu dần và dễ bị gãy rụng.

Thay đổi nội tiết tố gây rụng tóc sau sinh
Thay đổi nội tiết tố gây rụng tóc sau sinh

Chứng rối loạn tâm lý ảnh hưởng đến việc rụng tóc sau sinh

Bên cạnh những thay đổi rõ ràng về cân nặng, vóc dáng, ngoại hình thì những áp lực từ việc trông con, chăm con, chăm sóc gia đình. Dễ khiến các chị em gặp phải chứng rối loạn tâm lý sau sinh. Nhiều trường hợp nghiêm trọng có thể rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh.

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi rơi vào trạng thái tâm lý rối loạn, tiêu cực. Thì cơ thể không chỉ của chị em mà hầu hết tất cả mọi người đều sẽ sản sinh ra một loại Hormone được gọi là Hormone tiêu cực. Nó sẽ tác động và ảnh hưởng tới tóc khiến cho tóc yếu đi và dễ bị rụng hơn.

Rối loạn tâm lý sau sinh
Rối loạn tâm lý sau sinh

Xem ngay: CÁCH CHĂM SÓC LÀN DA SAU SINH ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Do thiếu hụt chất dinh dưỡng sau sinh

Nhu cầu làm đẹp và muốn trở nên đẹp hơn của các chị em thì ai ai cũng biết. Đặc biệt sau sinh các chị em càng muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình. Vì thế mà không ít người tìm đến các biện pháp giảm cân tiêu cực như nhịn ăn, đột ngột cắt giảm khẩu phần ăn quá mức,… Điều này khiến cho cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng khiến cho da và tóc trở nên yếu hơn.

Đẹp luôn phải đi kèm với khỏe, nếu chỉ để lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà khiến sức khỏe của mình bị tụt đi, thậm chí có thể bị hói đầu do tóc rụng thì liệu có đáng không? Đặc biệt sau sinh, cơ thể mẹ cần phải có đủ chất dinh dưỡng để có sữa tốt cho con mình. Thế nên, hãy có cách giảm cân khoa học, hợp lý nhé!

Do gen di truyền

Đây là nguyên nhân đến từ bên trong cơ thể và đã là do gen thì sẽ rất khó để khắc phục. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc tóc phù hợp thì sẽ có khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng rụng tóc sau sinh  và kéo dài được chu trình sống của tóc.

Phải bổ sung đầy đủ chất sau sinh
Phải bổ sung đầy đủ chất sau sinh

XEM NGAY: [TỔNG HỢP] NÊN UỐNG GÌ ĐỂ LÀN DA TỎA SÁNG TỪ BÊN TRONG

Rụng tóc sau sinh và cách khắc phục rụng tóc sau sinh

Rất nhiều chị em “khóc ròng” vì trước sinh thì tóc dày và đẹp nhưng sau sinh thì tóc rụng không kiểm soát. Làm cách nào để khắc phục được tình trạng này. Để Codeage Việt Nam mách cho bạn một vài cách khắc phục rụng tóc sau sinh dưới đây:

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Các cụ đã có câu “Tâm sinh tướng”, tâm an yên, tinh thần thoải mái thì tự nhiên cũng sẽ thấy bản thân trở nên đẹp hơn. Hãy luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan, vui vẻ. Đó chính là “liều thuốc” quý đối với sức khỏe. Giữ tâm trạng thoải mái giúp chị em tránh được nguy cơ rụng tóc do căng thẳng.

Cách khắc phục rụng tóc sau sinh - Luôn lạc quan, vui vẻ
Cách khắc phục rụng tóc sau sinh – Luôn lạc quan, vui vẻ

Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến “sức khỏe” của tóc. Thế nên việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể là việc phải làm. Chị em nên biết cơ thể mình cần gì và không cần gì để có thể đáp ứng các nhu cầu của nó.

Hãy cân bằng chế độ ăn uống của mình, xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học hợp lý. Thay vì cắt giảm hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn của mình. Thì bạn nên hạn chế và ăn vào thời gian thích hợp. Ăn những tinh bột chuyển hóa chậm. Tích cực bổ sung các chất dinh dưỡng từ rau, củ, quả và các chất có trong thịt, cá.

Cach khac phuc rung toc sau sinh Can bang dinh duong

XEM NGAY: [BẬT MÍ] BÍ QUYẾT TRẺ LÂU CỦA NGƯỜI NHẬT

Sử dụng viên uống kích thích mọc tóc Hair Vitamins của Codeage

Codeage là một thương hiệu đến từ Mỹ. Viên uống Hair Vitamins có tác dụng chính là giúp kích thích mọc tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Đồng thời, nó sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh của da đầu. Ngăn gàu và giảm tình trạng tóc gãy rụng. Hair Vitamins cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu trên da đầu. Từ đó, nó sẽ giúp chống bạc tóc, tăng độ bóng và mềm mượt cho từng sợi tóc. Đặc biệt, sản phẩm này của Codeage sẽ hỗ trợ cho nang tóc của bạn khỏe mạnh hơn.

Hair Vitamin được sản xuất có chứa tới 4 nhóm thành phần dinh dưỡng giúp chăm sóc tóc toàn diện. Bao gồm: Nhóm tăng trưởng và chống bạc; Nhóm khoáng chất và dinh dưỡng; Nhóm Enzyme và Nhóm lợi khuẩn. Đặc biệt, nhóm lợi khuẩn rất có lợi cho sự phát triển ở tóc mà hiếm sản phẩm nào có nhóm thành phần này. Cùng với đó là sự kết hợp với các thành phần tự nhiên như hà thủ ô đỏ, sâm Ấn Độ… Những nguyên liệu này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm này.

Viên kích thích mọc tóc Hair Vitamin - rụng tóc sau sinh và cách khắc phục
Viên kích thích mọc tóc Hair Vitamin

Chỉ với 2 viên mỗi ngày chia làm 2 lần trong vòng 4-6 tháng là bạn có thể thấy được hiệu quả rõ ràng mà Hair Vitamins nhà Codeage mang lại. Lưu ý với các bà mẹ đang cho con bú thì cần phải tham khảo ý kiến và sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng. Hãy uống đủ liệu trình, không nên dừng uống khi thấy tình trạng rụng tóc giảm mà chưa hết liệu trình.

Mát xa bằng dầu mọc tóc

Một biện pháp khắc phục rụng tóc sau sinh chính là dùng dầu mọc tóc để mát xa tóc. Kết hợp mát xa bằng dầu mọc tóc với việc uống viên uống Hair Vitamin sẽ giúp hỗ trợ, kích thích tóc mọc nhanh hơn và dày hơn đó.

Đây là toàn cách khắc phục rụng tóc sau sinh của Codeage Việt Nam dành cho các chị em. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được nguyên nhân rụng tóc sau sinh và cách khắc phục phù hợp. Đừng quên ghé qua trang chủ của Codeage Việt Nam để đọc được nhiều thông tin hữu ích và biết thêm chi tiết về các sản phẩm Vitamin đến từ thương hiệu Codeage nha!

XEM NGAY: BẬT MÍ BÍ QUYẾT TRẺ LÂU NHƯ GÁI HÀN QUỐC MÀ BẠN PHẢI BIẾT

Theo dõi Fanpage chính thức của Codeage Việt Nam:

https://www.facebook.com/codeagevietnam/

Danh sách đại lý chính thức của Codeage tại Việt Nam:

 https://codeage.vn/danh-sach-dai-ly/

Đăng ký trở thành đại lý Codeage:

 https://codeage.vn/dang-ky-dai-ly

XEM THÊM: [GIẢI ĐÁP] UỐNG NƯỚC GÌ TỐT CHO XƯƠNG KHỚP

Bài viết liên quan