Bao nhiêu tuổi thì dùng kem chống lão hóa? Chuyên gia tư vấn

bao nhiêu tuổi thì dùng kem chống lão hóa
Rate this post

Trên thực tế, ở bất kỳ độ tuổi nào, việc chăm sóc da và chống lão hóa đúng cách là vô cùng quan trọng. Do ảnh hưởng của nhiều yếu tố, làn da rất dễ bị tổn thương và lão hóa. Vậy bao nhiêu tuổi thì dùng kem chống lão hóa? Khi lựa chọn cần lưu ý điều gì? Câu trả lời sẽ được Codeage chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Dấu hiệu cho thấy da bắt đầu giai đoạn lão hóa

Dù là đàn ông hay phụ nữ, khi chúng ta đến tuổi trưởng thành, quá trình lão hóa diễn ra theo quy luật tự nhiên. Việc nhận biết dấu hiệu lão hóa da là rất quan trọng để có thể chăm sóc da một cách hiệu quả. Sau đây là các dấu hiệu cho thấy da bắt đầu giai đoạn lão hóa:

  • Da khô, thiếu sức sống. Đây là dấu hiệu chính của da bắt đầu lão hóa. Da sẽ mất đi độ đàn hồi và sức sống, trở nên khô và thô ráp.
  • Nếp nhăn và vết chân chim. Là những dấu hiệu rõ ràng nhất của quá trình lão hóa. Những nếp nhăn sẽ xuất hiện ở vùng trán, mắt và miệng. Còn vết chân chim sẽ xuất hiện ở vùng cổ, gáy và ngực.
  • Thâm nám và sạm da. Làm giảm tính thẩm mỹ của da và làm cho da trông già đi. Những vết thâm nám và sạm da được phát triển do quá trình lão hóa, ánh nắng mặt trời và lão hóa da.
  • Sự xuất hiện của sắc tố melasma. Melasma là một vấn đề phổ biến trong lão hóa da. Nó được xác định bởi những đốm nâu xuất hiện trên da.
  • Da mỏng và yếu. Da trở nên mỏng và yếu do việc giảm đi sự sản sinh collagen và elastin. Hai chất làm cho da đàn hồi và săn chắc.
Dấu hiệu cho thấy da bắt đầu giai đoạn lão hóa
Dấu hiệu cho thấy da bắt đầu giai đoạn lão hóa

Bao nhiêu tuổi thì dùng kem chống lão hóa?

Thực tế, việc sử dụng kem chống lão hóa nên được bắt đầu từ rất sớm, khi da vẫn còn trẻ và đàn hồi. Theo các chuyên gia chăm sóc da, bạn nên bắt đầu sử dụng kem chống lão hóa khi đạt độ tuổi 25 – 30. Đây là thời điểm da bắt đầu cho thấy những dấu hiệu đầu tiên của quá trình lão hóa. Ví dụ như da khô, thiếu sức sống và mất đi độ đàn hồi.

Sử dụng kem chống lão hóa từ sớm có thể giúp duy trì độ đàn hồi và sức sống của da. Đồng thời làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa những dấu hiệu của nó. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống lão hóa không phải là giải pháp duy nhất để bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa. 

Việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh cũng rất quan trọng để giữ cho da luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

Bao nhiêu tuổi thì dùng kem chống lão hóa?
Bao nhiêu tuổi thì dùng kem chống lão hóa?

Nếu da của bạn đã bắt đầu có các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm da hay thâm nám. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chuyên biệt cho da lão hóa để mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, đừng ngần ngại bắt đầu sử dụng kem chống lão hóa từ độ tuổi 25 – 30.

Chống lão hóa da theo độ tuổi

Tuổi 20

Ở độ tuổi 20, làn da vẫn còn nhiều vấn đề về mụn. Tuy nhiên, đây là giai đoạn da vẫn còn căng ít hoặc không có nếp nhăn.

Ở độ tuổi 20, làn da vẫn còn nhiều vấn đề về mụn
Ở độ tuổi 20, làn da vẫn còn nhiều vấn đề về mụn

Từ tuổi 20, làn da lấy lại độ đàn hồi và mềm mại nhờ lượng collagen tự nhiên dồi dào. Vì vậy, ở giai đoạn này, bạn chỉ cần chăm sóc da bằng các sản phẩm có chứa vitamin C và retinol. Các sản phẩm này có thể giúp hạn chế sự hình thành các nếp nhăn và vết thâm nám, làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa sớm. 

Điều quan trọng nhất ở giai đoạn này là da dễ bị các vấn đề về mụn. Do đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có khả năng kháng khuẩn, chống viêm để giảm thiểu tình trạng mụn. Lưu ý nên tẩy trang và làm sạch da hàng ngày bằng sữa rửa mặt nhé.

Tuổi 30

Sau 30 tuổi, quá trình sản xuất collagen bắt đầu giảm. Các dấu hiệu lão hóa da ngày càng rõ rệt như: nếp nhăn,  thâm nám, tàn nhang, đốm nâu… Ngày càng hiện rõ trên da nếu bạn không quan tâm và chăm sóc da đúng cách. 

Việc sử dụng các sản phẩm chống lão hóa hiện nay đang trở nên thiết yếu. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C, vitamin E, axit ferulic, axit hyaluronic, collagen… Bổ sung lượng collagen bị thiếu hụt, cải thiện hiệu quả các dấu hiệu lão hóa. 

Khi da có dấu hiệu lão hóa nặng như chảy xệ, nhăn nheo. Bạn có thể cân nhắc tiêm botox – chất làm đầy. Giúp làm đầy các nếp nhăn và hạn chế độ sâu của các nếp nhăn trên da.

Tuổi 40-50

Khi bước sang tuổi 40, nội tiết tố trong cơ thể sẽ có sự thay đổi lớn khiến làn da trở nên khô và sạm đen. Lúc này, bạn nên dưỡng ẩm sâu cho da. Đồng thời sử dụng các sản phẩm chống lão hóa mạnh mẽ như serum chống lão hóa, kem dưỡng ẩm,..

Khi bước sang tuổi 40, nội tiết tố trong cơ thể sẽ có sự thay đổi lớn
Khi bước sang tuổi 40, nội tiết tố trong cơ thể sẽ có sự thay đổi lớn

Ngoài ra, hàng tuần bạn nên tăng cường đắp mặt nạ chuyên biệt để dưỡng sâu cho da. Cần chú ý vùng da quanh mắt bằng cách dùng kem dưỡng mắt để giảm bọng mắt, quầng thâm, nếp nhăn và vết chân chim.
Để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV làm chậm quá trình lão hóa da. Bạn nên tránh nắng và luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trời. Đồng thời, tránh xa các chất tẩy rửa có độ PH cao vì chúng gây hại cho da.

Tuổi 50 trở lên

Khi bước sang tuổi 50, làn da của bạn đã bị bào mòn theo năm tháng, trở nên mỏng hơn và nhạy cảm hơn. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da quá mạnh và chứa các thành phần hóa học có thể khiến da bị kích ứng và tổn thương.

Khi bước sang tuổi 50, làn da của bạn đã bị bào mòn theo năm tháng
Khi bước sang tuổi 50, làn da của bạn đã bị bào mòn theo năm tháng

Do đó, bạn nên tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ như sữa rửa mặt, toner và kem dưỡng,… Có chứa các thành phần tự nhiên như hoa cúc, hoa hồng và lô hội. Hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa cồn hoặc các thành phần làm khô da.

Những lưu ý khi sử dụng kem chống lão hóa da

  • Sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da của bạn: Kem chống lão hóa có nhiều loại và mỗi loại phù hợp với một loại da cụ thể. Vì vậy, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp với da của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Sử dụng đúng cách: Bạn cần sử dụng kem chống lão hóa đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất. Thường thì, bạn nên sử dụng sản phẩm này sau khi đã rửa mặt sạch và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt.
  • Tập trung vào các vùng da nhạy cảm: Vùng da quanh mắt và môi thường là những vùng da nhạy cảm và dễ bị lão hóa. Vì vậy, bạn cần tập trung chăm sóc các vùng da này bằng cách sử dụng kem dưỡng mắt và môi.
  • Sử dụng kem chống nắng: Tia UV là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da. Vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trời để bảo vệ làn da của mình khỏi tia UV có hại.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: Chăm sóc da bên ngoài cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước và tập thể dục thường xuyên để giữ cho cơ thể và làn da của bạn khỏe mạnh.
Những lưu ý khi sử dụng kem chống lão hóa da
Những lưu ý khi sử dụng kem chống lão hóa da

Viên uống trẻ hóa da, đảo ngược quá trình lão hóa Codeage Liposomal NMN

NMN viết tắt của Nicotinamide Mononucleotide, là một nguyên tố tự nhiên được tìm thấy trong tất cả các loài. Ở cấp độ phân tử, NMN là đơn vị cấu trúc cơ bản của RNA axit nucleic. Bao gồm một nhóm nicotinamide, một nhóm ribose và một nhóm phốt phát. NMN là tiền thân của phân tử thiết yếu nicotinamide adenine dinucleotide (NAD+), có khả năng tăng mức NAD+ trong tế bào, từ đó kéo dài tuổi thọ, trẻ hóa và chống lão hóa.

 Codeage Liposomal NMN
Codeage Liposomal NMN

Công Dụng Viên Uống NMN:

  • Chống lão hóa, trẻ hóa bộ máy chức năng của cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa của các cơ quan nội tạng. Từ đó góp phần kéo dài tuổi thọ.
  • Tăng cường liên kết giữa các tế bào giúp da phát triển khỏe mạnh. 
  • Các dấu hiệu  lão hóa da được ngăn chặn. 
  • Giảm tác động của tia UV và bức xạ lên da. 
  • Duy trì tính toàn vẹn của bộ gen và thúc đẩy quá trình chữa lành tế bào. 
  • Hỗ trợ kiểm soát cân nặng. 
  • Được coi là chìa khóa của năng lượng  tế bào.

Như vậy bài viết trên đây Codeage đã giải đáp cho bạn thắc mắcBao nhiêu tuổi thì dùng kem chống lão hóa?” Sử dụng kem chống lão hóa là điều cần thiết trong quá trình chăm sóc da. Bên cạnh đó, hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và có thể nhờ tư vấn từ các chuyên gia da liễu để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và trẻ trung!

Có thể bạn chưa biết collagen chống lão hóa

Bài viết liên quan