Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên dùng kem chống nắng không?

nam gioi co nen dung kem chong nang
Rate this post

Nam giới có nên dùng kem chống nắng không? Phần lớn mọi người cho rằng nam giới thì không cần sử dụng kem chống nắng, các sản phẩm chăm sóc da chỉ dành riêng cho nữ giới. Quan điểm này không hoàn toàn đúng bởi trên thực tế da của nam giới vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực của tiêu UV, môi trường ô nhiễm,… tương tự như ở nữ giới. Việc sử dụng các phương pháp bảo vệ, chăm sóc da sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, khỏe mạnh.

Nghiên cứu về làn da của nam giới

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng da của nam giới khỏe mạnh hơn nữ giới. Bởi vậy, dù không quá chú trọng vào quy trình chăm sóc da nhưng nhiều người vẫn sở hữu làn da đẹp đáng ghen tị. Những khác biệt về da của nam giới với nữ giới về cơ bản gồm.

nam-gioi-co-nen-dung-kem-chong-nang
Nghiên cứu về làn da của nam giới

Da của đàn ông dày và khỏe hơn nữ khoảng 25%

Do sự khác biệt về hormone bên trong cơ thể nên kết cấu da ở nam giới sẽ dày hơn so với nữ giới khoảng 25%, da có nhiều lớp sừng hơn, dễ bị thô ráp và sần sùi hơn. Mặc dù có làn da khỏe hơn nữ giới nhưng nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ dẫn tới tình trạng lão hóa da, hình thành nếp nhăn, thay đổi cấu trúc da hoặc nám da,… Bởi da vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực khi tiếp xúc với tia UV, khói bụi, môi trường ô nhiễm, ánh sáng xanh.

Mật độ collagen dày hơn và lão hóa chậm hơn

Không chỉ sở hữu mật độ collagen dày hơn nữ giới mà tỉ lệ giảm mất collagen ở nam giới cũng thấp hơn. Nếu nữ giới mỗi năm trước khi bước qua 25 tuổi sẽ giảm mất 1 – 1,5% collagen thì nam giới quá trình này diễn ra muộn hơn ở độ tuổi 30 với mức độ khoảng 1%/năm. Đó cũng là nguyên nhân tại sao ở cùng một độ tuổi thì nhìn năm giới có vẻ trẻ hơn nữ giới.

Lỗ chân lông và độ tăng tiết nhờn nhiều hơn

Tuy nhiên, nam giới cũng phải đối mặt với tình trạng lỗ chân lông to, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ dễ dẫn tới tình trạng dầu thừa trên da và tăng nguy cơ hình thành mụn. Do đó, nếu không chăm sóc da và kiểm soát tuyến bã nhờn đúng cách thì nam giới dẫn dễ gặp tình trạng dưỡng chất không được hấp thụ hết, hình thành mụn viêm trên da.

Sức khỏe da tốt hơn

Sức khỏe làn da của nam giới cũng có phần nhỉnh hơn một chút. Bởi nam giới thường xuyên vận động cơ bắp nên tuần hoàn máu trong cơ thể cũng tốt hơn, lượng đường huyết được kiểm soát tốt, cặn bã và độc tố cũng được đào thải qua hệ bài tiết. Vì thế, dù không áp dụng các bước chăm sóc da phức tạp thì nam giới cũng dễ dàng sở hữu làn da mịn màng, rạng rỡ, ít lão hóa.

Nam giới có nên dùng kem chống nắng không?

nam-gioi-co-nen-dung-kem-chong-nang
Nam giới có nên dùng kem chống nắng không?

Muốn bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia UV và môi trường bên ngoài thì nam giới cũng nên sử dụng kem chống nắng. Bởi kem chống nắng sẽ giúp tạo lớp màng bảo vệ da khỏi những yếu tố tiêu cực bên ngoài, giúp làm chậm quá trình oxy hóa da từ đó làm giảm nguy cơ lão hóa da. Nhất là những người thường xuyên làm việc ngoài trời phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Khi chọn kem chống nắng thì các bạn nam cũng nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chống nắng phổ rộng có khả năng hạn chế ảnh hưởng xấu của cả tia UVA và UVB. Hoặc đơn giản hơn là chọn các sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF>30. Ngoài ra, trường hợp làm việc ngoài trời dưới nắng thì nên thoa bổ sung 2-4 tiếng/lần và chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 50 khi đi biển hoặc làm việc dưới ánh nắng gay gắt.

Cách tăng khả năng chống nắng hiệu quả cho cơ thể

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng nam giới cũng có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp chống nắng mà Codeage giới thiệu dưới đây.

Sử dụng trang phục chống nắng 

Ngoài kem chống nắng nếu bạn phải làm việc thời gian dài ngoài trời dưới cái nắng gay gắt thì trang phục chống nắng chuyên dụng chính là “cứu cánh” cho làn da của bạn. Một số trang phục chống nắng dành cho nam giới như: găng tay, áo chống nắng, mũ, kính râm, mũ,… Tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm có độ dày vừa phải để đảm bảo vừa giúp chống nắng vừa thoáng mát cho cơ thể. Đồng thời cũng cần ưu tiên những sản phẩm được làm từ chất liệu chống tia cực tím UPF, có khả năng thấm hút mồ hôi, gam màu tối.

Sử dụng kem chống nắng

nam-gioi-co-nen-dung-kem-chong-nang
Sử dụng kem chống nắng

Lựa chọn và sử dụng kem chống nắng phù hợp với loại da của mình, bạn nên ưu tiên những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF và PA phù hợp. Lưu ý: Không nên chọn kem chống nắng có SPF >50 bởi khả năng chống tia UVA càng thấp thì khả năng da tiếp xúc với hóa chất độc hại càng cao. Khi đi bơi, đi biển thì nên chọn kem chống nắng chống nước và thoa lại sau khoảng 2-4 giờ.

Sử dụng viên chống nắng

Bộ đôi viên uống chống nắng và kem chống nắng sẽ giúp bạn x2 sức mạnh, bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời và môi trường ô nhiễm. Viên uống chống nắng hoạt động dựa trên nguyên lý – cung cấp, bổ sung dưỡng chất chống nắng giúp tăng cường khả năng trung hòa gốc tự do của cơ thể, ngăn ngừa tổn thương da do tia UV, giảm dấu hiệu lão hóa da. Nhờ khả năng trung hòa gốc tự do gây hại cho da viên uống chống nắng cũng hỗ trợ ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin, cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.

Hạn chế đi ra ngoài vào những thời điểm nắng gắt

Bạn cũng có thể chủ động giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của tia UV với làn da bằng cạnh hạn chế ra ngoài vào thời điểm nắng gắt – bước sóng tia UV mạnh nhất. Thay vào đó hãy sắp xếp công việc, hoạt động ngoài trời nằm ngoài khung giờ 11g00 – 16g00 hàng ngày. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt vào khung giờ này có thể khiến da bạn bị cháy nắng, bỏng rát hoặc mẩn đỏ nếu không được bảo vệ đúng cách.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

nam-gioi-co-nen-dung-kem-chong-nang
Bổ sung vitamin cho cơ thể

Đừng quên bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể, điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da. Các vitamin, khoáng chất này sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, giúp da có khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài tốt hơn. Đặc biệt, một số loại trái cây có hàm lượng vitamin C dồi dào như cam, quýt, chanh, cà chua,… sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, giữ da sáng và đều màu. Trong khi đó, những loại trái cây khác như bơ, nho, đu đủ lại cung cấp dưỡng chất giúp làm dịu da, giảm kích ứng da.

Sử dụng xịt khoáng cấp ẩm cho da

Nếu phải làm việc ngoài trời bạn cũng nên sử dụng xịt khoáng cấp ẩm cho da để bảo vệ da khỏi các yếu tố độc hại bên ngoài môi trường, tia UV. Đồng thời sản phẩm cũng hỗ trợ cân bằng nồng độ pH trên da hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng da đổ dầu ngoài ý muốn. Xịt khoáng cũng giúp cải thiện tình trạng cháy nắng trên da, da nhạy cảm hoặc dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ.

Bổ sung điện giải cho cơ thể

Bổ sung các chất điện giải cần thiết cũng giúp hỗ trợ da chống lại tác động tiêu cực của tia UV. Những chất điện giải không chỉ giúp bù nước cho cơ thể mà còn giúp bổ sung năng lượng giúp hoạt động thể chất diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài các sản phẩm điểm giải được bán sẵn thì bạn cũng có thể sử dụng nước dừa tươi thay thế.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

nam-gioi-co-nen-dung-kem-chong-nang
Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Dưới tác động gay gắt của ánh nắng mặt trời, nhất là những ngày nắng nóng cơ thể sẽ tăng tiết mồ hôi để hạ nhiệt, điều này dễ dẫn tới tình trạng cơ thể mất nước và giảm khả năng trao đổi chất bên trong cơ thể. Đồng thời, thiếu nước cũng là nguyên nhân chính khiến da co rút, nhăn nheo, mất đi hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Lưu ý bổ sung đủ 2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày.

Tắm trước khi ra ngoài

Muốn tăng hiệu quả chống nắng, bảo vệ da bạn có thể tắm trước khi ra ngoài. Việc làm mát cơ thể trước khi ra ngoài cũng giúp ngăn ngừa tình trạng nhiệt độ tăng quá nhanh. Tắm trước khi ra ngoài cũng giúp cơ thể và tinh thần của bạn thoải mái và minh mẫn hơn.

Sử dụng xịt làm mát cho cơ thể hay quần áo

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm xịt làm mát cơ thể hay quần áo khi làm việc ngoài trời để giảm nhiệt độ xung quanh. Từ đó, giúp giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực tới làn da và cơ thể của mình.

Bổ sung viên chống nắng Codeage Polyphenols Broad Spectrum

nam-gioi-co-nen-dung-kem-chong-nang
Bổ sung viên chống nắng Codeage Polyphenols Broad Spectrum

Viên uống chống nắng sẽ giúp cung cấp dưỡng chất bảo vệ da từ bên trong, giúp tăng cường hiệu quả chống nắng của nhiều phương pháp khác. Với những người làm việc trong văn phòng không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể sử dụng viên uống chống nắng thay cho kem chống nắng. Viên uống Codeage Polyphenols Broad Spectrum cung cấp cho bạn 15 loại Polyphenols giúp cơ thể chống lại tia cực tím, trung hòa gốc tự do, bảo vệ sợi collagen và elastin giúp duy trì cấu trúc da lý tưởng. Song song với đó viên uống chống nắng cũng bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất giúp cơ thể làm chậm quá trình lão hóa, ức chế sản sinh hắc sắc tố melanin, hỗ trợ phục hồi da sau tổn thương.

Bài viết của Codeage đã giúp bạn giải đáp đầy đủ cho câu hỏi “Nam giới có nên dùng kem chống nắng không?”. Mong rằng bạn sẽ sớm sở hữu làn da đẹp và khỏe mạnh cũng như hiểu hơn về vai trò của việc chống nắng với làn da, sức khỏe của mình, cũng như thu thập thêm nhiều kiến thức chống nắng hữu ích khác.

 

Công ty TNHH CHIS Việt Nam

Trụ sở: Tầng 7, tòa nhà Việt Á, số 9 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Email: info@Codeage.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Codeagevietnam/

Hotline: 096 616 39 27

Bài viết liên quan

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

Viên uống trẻ hóa và bảo vệ da phổ rộng Codeage Polyphenols

Polyphenols Broad Spectrum

  • Thành phần chứa 15 loại polyphenols khác nhau.
  • Thuần chay
  • Chiết xuất thực vật & trái cây.
  • Non-GMO.
  • Không có sữa, keto-friendly.
  • Viên nang cellulose thực vật.
  • Xuất xứ: Mỹ.
  • Đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
1.250.000 

Viên uống tăng đề kháng Codeage Liposomal Vitamin C

Liposomal Vitamin C

  • Sản phẩm chứa 500mg Vitamin C mỗi viên.
  • Sử dụng màng bọc Liposome giúp tăng khả năng hấp thụ, giảm sự kích ứng.
  • Thuần chay.
  • Hộp 180 viên nang, non-GMO.
  • Không chứa chất phụ gia, hương vị nhân tạo hoặc chất bảo quản.
  • Không chứa sữa và Gluten.
  • Xuất xứ: Mỹ.
  • Đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
1.450.000 

Viên uống trắng da Codeage Liposomal Glutathione

Liposomal Glutathione

  • Liposomal Glutathione chứa thành phần Setria L-Glutathione 500mg mỗi khẩu phần, có tác dụng hỗ trợ làn da sáng khoẻ và giúp giảm các tình trạng sạm nám.
  • Glutathione được biết đến là chất chống oxy hoá mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc gan thận, trung hòa các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hoá và giúp đều màu da bằng cách ức chế hắc sắc tố Melanin.
  • Hộp 60 viên nang, non-GMO.
  • Không chứa gluten, thành phần sữa, đậu nành.
  • Không chứa chất độn, hương vị hay màu nhân tạo, chất tạo ngọt hoặc chất bảo quản.
  • Xuất xứ: Mỹ.
  • Đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP và được thử nghiệm bởi bên thứ ba.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
1.550.000 

Viên uống trắng da Codeage Liposomal Glutathione 1000mg

Liposomal Glutathione 1000mg

  • Liposomal Glutathione 1000mg chứa thành phần Reduced L-Glutathione 1000mg mỗi khẩu phần, có tác dụng hỗ trợ làn da sáng khoẻ và giúp giảm các tình trạng sạm nám.
  • Glutathione được biết đến là chất chống oxy hoá mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc gan thận, trung hòa các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hoá và giúp đều màu da bằng cách ức chế hắc sắc tố Melanin.
  • Hộp 60 viên nang, non-GMO.
  • Không chứa gluten, thành phần sữa, đậu nành.
  • Không chứa chất độn, hương vị hay màu nhân tạo, chất tạo ngọt hoặc chất bảo quản.
  • Xuất xứ: Mỹ.
  • Đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP và được thử nghiệm bởi bên thứ ba.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
1.850.000