Hướng dẫn cách thoa lại kem chống nắng khi trang điểm

cach thoa lai kem chong nang khi trang diem
Rate this post

Mùa hè sắp đến, các sản phẩm kem chống nắng cũng “rục rịch” quay lại “sàn chiến” thị trường làm đẹp. Các hãng thường khuyến cáo khách hàng nên thoa lại kem chống nắng sau 2 – 3 tiếng từ lần bôi đầu tiên, để tối ưu nhất hiệu quả của sản phẩm. Với những người có trang điểm thì cách thoa lại kem chống nắng tưởng đơn giản nhưng thực ra lại khá phức tạp và sẽ không hiệu quả nếu bạn thực hiện sai cách. Vậy bạn đã thực sự biết cách thoa lại kem chống nắng khi trang điểm hay chưa? Cùng tìm hiểu bí quyết thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nên thoa lại kem chống nắng?

cach-thoa-lai-kem-chong-nang-khi-trang-diem
Vì sao nên thoa lại kem chống nắng?

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu, không chỉ trong mùa hè mà quanh năm chúng ta đều cần đến để góp phần bảo vệ và chăm sóc làn da. Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày còn quan trọng hơn cả các bước dưỡng da thông thường. Kem chống nắng nên dùng hàng ngày và quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè – thời điểm có cường độ nắng cao – hoặc khi bạn phải hoạt động nhiều ngoài trời. Sản phẩm bảo vệ này mang lại những lợi ích như:

  • Bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UVA, UVB đến từ mặt trời, bụi bẩn từ môi trường – Hạn chế tình trạng đen sạm da, các đốm nám, tàn nhang,…
  • Giảm thiểu tình trạng da lão hóa sớm, da bị chảy xệ 

Cách bôi kem chống nắng hiệu quả được khuyến cáo đó là nên bôi trước khi ra ngoài khoảng 20 phút và bôi lại sau 2-4 tiếng. Việc thoa lại kem chống nắng giúp tối ưu khả năng bảo vệ da, kiểm soát dầu thừa trên da. Vì thế, việc hiểu được cách thoa lại kem chống nắng, nhất là với những người có trang điểm cũng vô cùng quan trọng mà ít người chú ý đến vấn đề này.

Cách thoa lại kem chống nắng khi trang điểm

Tùy vào dạng thức của sản phẩm kem chống nắng (dạng kem, dạng xịt hoặc dạng cushion) mà cách bôi lại cũng có sự khác nhau. 

Kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt hiện nay rất được khách hàng ưa chuộng vì tính tiện dụng của sản phẩm. Mặt khác, kết cấu chống nắng dạng xịt tương đối mỏng, nhẹ nên đây cũng là lựa chọn ưu tiên cho việc thoa lại kem chống nắng khi trang điểm.

cach-thoa-lai-kem-chong-nang-khi-trang-diem
Kem chống nắng dạng xịt

Về cách sử dụng xịt chống nắng cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần cầm sản phẩm ở khoảng cách khoảng 15cm với da rồi xịt đều lên trên bề mặt da để kem chống nắng bám tỏa tốt nhất. Lưu ý không nên xịt quá 3 giây cho một vị trí da để tránh lượng kem quá dày.

Cushion tích hợp chống nắng

Nếu sử dụng cushion được tích hợp khả năng chống nắng thì bạn sẽ “tiết kiệm” được kha khá, không chỉ về sản phẩm mà còn thời gian. Với sản phẩm này thì bạn có thể gội 2 bước kem chống nắng và kem nền làm một. Mặt khác, nó còn khá tiện dụng khi thực hiện thoa lại kem chống nắng. Bạn chỉ cần dùng mút trang điểm dặm lại cushion kiêm chống nắng sau khoảng 2 – 3 tiếng. Và tốt nhất là làm sạch mặt trước khi bôi cushion để có được lớp nền hoàn hảo nhất.

Chống nắng dạng kem 

cach-thoa-lai-kem-chong-nang-khi-trang-diem
Chống nắng dạng kem

Sản phẩm kem chống nắng dạng kem “truyền thống” thì sẽ có khả năng chống nắng tốt nhất nhưng cũng tốn nhiều thời gian nhất khi thoa lại. Với kem chống nắng thông thường. bạn cần làm sạch khuôn mặt bằng nước tẩy trang, sau đó nên sử dụng thêm toner hoặc xịt khoáng để cấp ẩm cho làn da, cuối cùng là bôi kem chống nắng lên da. Lưu ý nên sử dụng khi đang ở trong môi trường nhiệt độ mát và đợi khoảng 15 – 20 phút trước khi đi ra ngoài.

Thoa lại kem chống nắng khi trang điểm cần rửa mặt không? 

Các chuyên gia da liễu vẫn khuyên chúng ta nên làm sạch mặt trước khi bôi kem chống nắng. Quy trình đầy đủ bao gồm các bước tẩy trang, rửa mặt (và thêm bước toner thì càng tốt) để các lỗ chân lông được thông thoáng trước khi tiếp nhận một lớp kem mới. Nhất là với những ai có làn da dầu hoặc hay bị đổ mồ hôi, việc làm sạch này giúp hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông. 

Bổ sung viên chống nắng Codeage Polyphenols Broad Spectrum

Thực tế, các bước để bôi lại kem chống nắng hiệu quả khá là phức tạp và tốn nhiều thời gian. Vì thế, một giải pháp hỗ trợ có thể thay thế các bước này chính là viên uống chống nắng. Với trường hợp làm việc trong nhà, không phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì bạn có thể sử dụng viên chống nắng mà không cần bôi lại kem chống nắng nữa. Còn nếu bạn hoạt động ngoài trời liên tục thì vẫn cần bôi lại kem chống nắng và bổ sung thêm uống viên chống nắng để giúp tăng hiệu quả tối đa.

Trong số các sản phẩm viên uống chống nắng hiện nay thì Polyphenols Broad Spectrum đến từ thương hiệu Codeage của Mỹ đang được đánh giá là sản phẩm có chứa nhiều hoạt chất polyphenols nhất. Đây là hoạt chất thực vật duy nhất có khả năng bảo vệ da khỏi các tia UV có bước sóng ngắn, có hoạt tính chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, có khả năng chống lại các gốc tự do – tác nhân gây lão hóa sớm và các bệnh ung thư. Mặt khác, nó còn là một prebiotic tốt cho hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Polyphenols có trong sản phẩm được chiết xuất từ nhiều loại trái cây tự nhiên giàu chất chống oxy hóa như lưu, acai, táo, nghệ, blueberry, nho, cần tây, olive,… kết hợp cùng Botanical Extracts, vitamin B2, vitamin C, canxi, photpho,… giúp chữa lành nhanh chóng các tổn thương da, giảm kích ứng, mẩn đỏ.

viên-chống-nắng
Bổ sung viên chống nắng Codeage Polyphenols Broad Spectrum

Polyphenols Broad Spectrum Codeage được nhiều khách hàng ưa thích bởi nó đem đến những công dụng vượt trội, không chỉ là chống nắng như:

  • Bảo vệ da toàn diện khỏi bức xạ của tia UVA và UVB: Dựa vào bảng phân tích của các nhà nghiên cứu sản phẩm, thì Polyphenols Broad Spectrum Codeage hiện là sản phẩm có chứa nhiều hoạt chất Polyphenols nhất hiện nay. Polyphenols có hoạt tính chống oxy hóa cao, được tìm thấy chủ yếu ở trong các loại trái cây và rau quả. Polyphenols có tác dụng giảm thiểu tối đa tác hại của bức xạ tia cực tím UVA và UVB đối với da, giúp trung hòa các gốc tự do sinh ra từ các tia UV, các loại ánh sáng xanh.
  • Trung hòa các gốc tự do đến từ tia UV, từ ánh sáng xanh và do môi trường ô nhiễm (bụi mịn) gây ra: Polyphenols còn có khả năng chống lại tác động từ bụi mịn – một trong những tác nhân ô nhiễm từ môi trường làm gia tăng gốc tự do, giảm sự tấn công của vi khuẩn gây ra mụn và oxy hóa.
  • Bảo vệ DNA tế bào: Đặc tính chống oxy hóa của Polyphenols giúp cơ thể bảo vệ DNA khỏi các tác nhân gây hư hại, giúp phục hồi các tế bào da bị hư tổn
  • Bảo vệ các sợi collagen và elastin: Các gốc tự do cũng là tác nhân khiến cho các liên kết Collagen và Elastin bị đứt gãy. Do đó, Polyphenols Broad Spectrum có tác dụng trung hòa các gốc tự để bảo vệ sự kết nối của các mô, các tế bào trong cơ thể, hạn chế tình trạng da không đều màu, tối sạm, hạn chế hình thành nám..
  • Ngăn chặn hình thành hắc sắc tố melanin: Một điểm đặc biệt khác, Polyphenols là hoạt chất từ thực vật duy nhất có khả năng hấp thụ các bước sóng ngắn từ ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử. Khi chúng ta bổ sung Polyphenols vào trong cơ thể sẽ có tác dụng ngăn chặn quá trình hình thành melanin – yếu tố gây sạm, nám và tàn nhang, đồng thời bảo vệ lớp màng tế bào trên da, giúp da duy trì độ đàn hồi và săn chắc.
  • Ngăn chặn lão hóa sớm: Polyphenols có tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa hoạt động của các gốc tự do và tác nhân ngoại vi, nhờ đó làm cản trở quá trình lão hóa, giảm sự hình thành các nếp nhăn trên da.

Trên đây là một số cách thoa lại kem chống nắng khi trang điểm mà vẫn đem lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kèm thêm sản phẩm viên uống chống nắng như Polyphenols Broad Spectrum Codeage để gia tăng hiệu quả cũng như giảm tải các bước phức tạp khi cần bôi lại kem chống nắng. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe mạnh và được bảo vệ tối đa.

 

Công ty TNHH CHIS Việt Nam

Trụ sở: Tầng 7, tòa nhà Việt Á, số 9 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Email: info@codeage.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/codeagevietnam/

Hotline: 096 616 39 27

Bài viết liên quan

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

-10%

Viên uống trẻ hóa và bảo vệ da phổ rộng Codeage Polyphenols

Polyphenols Broad Spectrum

  • Thành phần chứa 15 loại polyphenols khác nhau.
  • Thuần chay
  • Chiết xuất thực vật & trái cây.
  • Non-GMO.
  • Không có sữa, keto-friendly.
  • Viên nang cellulose thực vật.
  • Xuất xứ: Mỹ.
  • Đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
Giá gốc là: 1.250.000 ₫.Giá hiện tại là: 1.125.000 ₫.
-10%

Viên uống tăng đề kháng Codeage Liposomal Vitamin C

Liposomal Vitamin C

  • Sản phẩm chứa 500mg Vitamin C mỗi viên.
  • Sử dụng màng bọc Liposome giúp tăng khả năng hấp thụ, giảm sự kích ứng.
  • Thuần chay.
  • Hộp 180 viên nang, non-GMO.
  • Không chứa chất phụ gia, hương vị nhân tạo hoặc chất bảo quản.
  • Không chứa sữa và Gluten.
  • Xuất xứ: Mỹ.
  • Đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
Giá gốc là: 1.450.000 ₫.Giá hiện tại là: 1.305.000 ₫.
-10%

Viên uống trắng da Codeage Liposomal Glutathione

Liposomal Glutathione

  • Liposomal Glutathione chứa thành phần Setria L-Glutathione 500mg mỗi khẩu phần, có tác dụng hỗ trợ làn da sáng khoẻ và giúp giảm các tình trạng sạm nám.
  • Glutathione được biết đến là chất chống oxy hoá mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc gan thận, trung hòa các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hoá và giúp đều màu da bằng cách ức chế hắc sắc tố Melanin.
  • Hộp 60 viên nang, non-GMO.
  • Không chứa gluten, thành phần sữa, đậu nành.
  • Không chứa chất độn, hương vị hay màu nhân tạo, chất tạo ngọt hoặc chất bảo quản.
  • Xuất xứ: Mỹ.
  • Đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP và được thử nghiệm bởi bên thứ ba.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
Giá gốc là: 1.550.000 ₫.Giá hiện tại là: 1.395.000 ₫.
-10%

Viên uống trắng da Codeage Liposomal Glutathione 1000mg

Liposomal Glutathione 1000mg

  • Liposomal Glutathione 1000mg chứa thành phần Reduced L-Glutathione 1000mg mỗi khẩu phần, có tác dụng hỗ trợ làn da sáng khoẻ và giúp giảm các tình trạng sạm nám.
  • Glutathione được biết đến là chất chống oxy hoá mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc gan thận, trung hòa các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hoá và giúp đều màu da bằng cách ức chế hắc sắc tố Melanin.
  • Hộp 60 viên nang, non-GMO.
  • Không chứa gluten, thành phần sữa, đậu nành.
  • Không chứa chất độn, hương vị hay màu nhân tạo, chất tạo ngọt hoặc chất bảo quản.
  • Xuất xứ: Mỹ.
  • Đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP và được thử nghiệm bởi bên thứ ba.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
Giá gốc là: 1.850.000 ₫.Giá hiện tại là: 1.665.000 ₫.