10+ cách hồi phục cơ bắp an toàn và nhanh nhất

Rate this post

Cách hồi phục cơ bắp nhanh nhất là điều mà những người mới luyện tập để tâm nhất. Nó cũng là yếu tố quyết định quá trình luyện tập có thành công hay không. Vậy hãy cùng Codeage tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần hồi phục cơ bắp sau khi tập luyện?

Tập luyện sức mạnh có thể khiến cơ bắp tăng mức độ hoạt động lên tới 30 lần bình thường. Phá vỡ tới 70% các phân tử dự trữ năng lượng (glycogen) và các phân tử dự trữ chất béo (triglyceride).

Điều này sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy kiệt và mất cân bằng trong cơ thể.

Không chỉ vậy, khi thiếu hụt glycogen và triglyceride, cơ bắp bắt đầu có dấu hiệu tiếp xúc với đường và axit béo từ máu.

Đây là lý do tại sao cơ thể bạn bây giờ cần hành động hồi phục cơ bắp ngay lập tức sau khi tập luyện.

10 cách hồi phục cơ bắp nhanh nhất sau tập luyện

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là điều vô cùng quan trọng và cần thiết cho quá trình hồi phục cơ bắp sau khi tập luyện.

Vì dù bạn có áp dụng các phương pháp hồi phục cơ bắp nhanh đến đâu nhưng nếu cơ thể thiếu ngủ thì quá trình này sẽ không diễn ra nhanh chóng.

Do đó, để hồi phục cơ bắp nhanh và hiệu quả hơn, bạn cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày!

Cách hồi phục cơ bắp nhanh nhất bằng việc nghe nhạc

Đúng là âm nhạc có nhiều công dụng và lợi ích cho sức khỏe tinh thần của chúng ta. Và hỗ trợ hồi phục cơ bắp cũng là một tính năng âm nhạc không thể bỏ qua.

Hòa mình vào âm nhạc sẽ khiến cơ thể bạn thư thái hơn và bạn sẽ tạm thời quên đi cảm giác tê nhức chân tay. Đồng thời, âm nhạc cũng giúp bạn điều hòa nhịp tim tốt hơn sau khi tập luyện.

Bổ sung Protein trước khi ngủ

Là một độc giả, chắc hẳn bạn cũng biết tầm quan trọng của protein đối với quá trình phát triển và hồi phục cơ bắp như thế nào đúng không?

Cơ thể của bạn, đặc biệt là đối với những người tập thể hình, thì việc bổ sung đầy đủ protein lại càng quan trọng. Vì vậy, protein luôn được nhắc đến như một cách hồi phục nhanh chóng.

Vì sao cần bổ sung protein trước khi ngủ?

Vì khi ngủ cơ thể bạn được nghỉ ngơi, thư giãn dẫn đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn rất nhiều. Do đó, ăn một bữa ăn nhẹ bao gồm protein từ thực vật hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung. Ví dụ như váng sữa sẽ giúp cơ bắp hồi phục tối ưu trong khi bạn ngủ.

Nạp Protein sau khi thức dậy

Sau giấc ngủ sâu, lượng protein trong cơ thể cũng ở mức thấp nhất. Vì vậy, cũng cần cung cấp thêm protein cho cơ thể sau khi ngủ dậy để quá trình hồi phục cơ bắp không bị gián đoạn.

Uống sữa socola

Thông thường, sau khi tập luyện, chúng ta nên bổ sung protein ngay lập tức để giúp cơ thể hồi phục tối đa.

Nhưng nếu bạn không có whey protein ngay, bạn có thể dùng một ly sữa sô cô la! Lượng carbs và protein trong món sữa sô cô la này sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ bắp của bạn!

Hạn chế sử dụng rượu và tăng lượng nước uống hằng ngày

Chúng ta đều biết rằng 70% cơ thể chúng ta được tạo thành từ nước. Do đó, cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể là cách  đơn giản nhất  để giúp cơ bắp hồi phục sau buổi tập.

Ngoài ra, bạn không những phải bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể mà còn phải hạn chế tối đa lượng đồ uống có cồn nạp vào cơ thể.

Vì đồ uống có cồn không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng phá hủy quá trình xây dựng cơ bắp của bạn.

Cung cấp đủ Protein trước và sau khi tập

 

Đồng thời, axit amin là thành phần cấu tạo nên cơ bắp. Chúng cần protein để thực hiện công việc của mình.

Trong giai đoạn sau tập luyện, cơ thể sử dụng nhiều năng lượng, cơ bắp bị phá hủy nhiều. Vì vậy cần một lượng lớn protein để hồi phục sau khi tập luyện.

Vì lý do này, cần phải bổ sung protein trước và sau khi tập luyện. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu quả tập luyện của bạn rất nhiều!

Cách hồi phục cơ bắp nhanh nhất bằng việc Đi Massage

Mát-xa spa sẽ giúp các cơ săn chắc của bạn mượt mà hơn rất nhiều. Việc xoa bóp không chỉ giúp hồi phục cơ bắp mà còn giúp chúng phát triển hơn nữa.

Sử dụng thức ăn giàu Kali

Hãy nhớ rằng thực phẩm giàu kali cũng quan trọng đối với cơ thể bạn như protein.

Vai trò của thực phẩm giàu kali là cân bằng lượng nước và kiểm soát sự co cơ. Đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng co cơ sau khi tập luyện.

Vì vậy, để hồi phục cơ bắp tốt nhất, đừng bỏ qua những thực phẩm giàu kali nhé!

Liposomal Creatine Monohydrate – Chất hỗ trợ hồi phục thể lực & cơ bắp hàng đầu

Cách hồi phục cơ bắp nhanh nhất bằng sản phẩm Liposomal Creatine Monohydrate

ƯU ĐIỂM SẢN PHẨM

  • Bột creatine dạng micro hóa được chia nhỏ ở dạng phân tử, tối ưu hóa khả năng hấp thụ
  • 5000mg Creatine Monohydrate thuần khiết mỗi ngày là liều lượng hợp lý để hỗ trợ phát triển, duy trì các khối cơ hiệu quả mà an toàn, giảm tối đa tác dụng phụ
  • Công nghệ màng bọc Liposome tăng tính sinh khả dụng, dễ hấp thụ hơn nhiều lần. Lớp Phospholipid của Liposome Bảo vệ Creatine Monohydrate khỏi bị thoái hóa. Sau đó đi qua thành ruột sau đó vào máu, vận chuyển đến các tế bào khắp cơ thể 
  • Bột Creatine không mùi vị và có thể pha cùng những đồ uống mà bạn yêu thích
  • Chất lượng được đảm bảo tuyệt đối: Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ. Được sản xuất trong nhà máy đạt chuẩn CGMP-Chứng nhận cao cấp ban hành bởi FDA Hoa Kỳ

Thành phần Liposomal Creatine Monohydrate KHÔNG chứa:

  • Thành phần GMO.
  • Không chứa gluten, đậu nành, thành phần sữa.
  • Không chứa chất độn, hương vị hoặc màu nhân tạo, chất làm ngọt hoặc chất bảo quản.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH

  • Trẻ em dưới 18 tuổi.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần tham khảo bác sĩ trước khi uống.
  • Người dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm.
  • Người có tiền sử bệnh tăng huyết áp, gan, thận, cần tư vấn ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Bạn có thể đặt mua ngay sản phẩm tại website: codeage.vn

Bạn hãy tham khảo thêm 4 sự thật kinh điển về việc uống collagen nhé

Hy vọng với những chia sẻ về cách hồi phục cơ bắp nhanh nhất sẽ giúp bạn cải thiện được vóc dáng cũng như biết được sản phẩm hỗ trợ tốt nhất thời điểm hiện tại. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan