Ăn gì để tăng sức đề kháng? Top 9 thực phẩm tăng sức đề kháng

ăn gì để tăng sức đề kháng
Rate this post

Bạn đang quan tâm đến việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể? Nếu vậy, ăn gì để tăng sức đề kháng? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và chi tiết về các loại thực phẩm và dưỡng chất cần thiết để duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Hãy cùng Codeage  tìm hiểu và biến việc tăng sức đề kháng thành thói quen ăn uống lành mạnh một cách khoa học nhé!

Vì sao cần tăng sức đề kháng?

Sức đề kháng là khả năng cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus và các chất gây viêm nhiễm khác. Xây dựng sức chịu đựng là một phần quan trọng để giữ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Vì sao cần tăng sức đề kháng?
Vì sao cần tăng sức đề kháng?

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên tăng cường sức đề kháng:

  • Phòng chống bệnh tật: Sức đề kháng tốt giúp chống lại các tác nhân gây bệnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng như cúm, viêm phổi, sốt rét và các bệnh khác.
  • Tăng cường chống oxy hóa: Sức đề kháng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các gốc tự do có hại và các tác nhân oxi hóa khác. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư và bệnh tim mạch
  • Giảm Đau và Viêm: Sức đề kháng cũng có thể giúp giảm đau và viêm. Chứng viêm có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, từ viêm khớp đến các vấn đề về tiêu hóa.
  • Cải Thiện Sức Khỏe Tinh Thần: Sức chịu đựng tốt có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Những người có thể lực tốt thường cảm thấy an toàn và thoải mái hơn, điều này giúp họ đối mặt với những thách thức trong cuộc sống theo hướng tích cực hơn.
  • Cải Thiện Sức Khỏe Tổng Thể: Thể lực tốt sẽ giúp bạn có một cơ thể cường tráng hơn, chống lại bệnh tật và đối phó tốt hơn với thế giới bên ngoài.

9 Thực phẩm tăng sức đề kháng

Dưới đây là 9 thực phẩm tăng sức đề kháng mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình:

Trái cây thuộc họ cam, quýt

Cam, quýt, bưởi và các loại trái cây có múi khác là những loại trái cây tốt nhất để tăng sức đề kháng. Vì hàm lượng vitamin C trong các loại trái cây này cực cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên mà không gây hại cho cơ thể.

Vì vitamin C không dự trữ trong cơ thể nên phải bổ sung vitamin C thường xuyên hàng ngày. Đối với người bị đau dạ dày, có thể bổ sung vitamin C từ một số loài như ổi, đu đủ, cải ngọt, bắp cải, rau mầm,…

Trái cây thuộc họ cam, quýt giúp tăng sức đề kháng
Trái cây thuộc họ cam, quýt giúp tăng sức đề kháng

Bông cải xanh

Thực phẩm tăng cường sức đề kháng được nhiều người ưa thích là bông cải xanh tươi, giòn. Các nghiên cứu về dinh dưỡng đã chỉ ra rằng súp lơ xanh rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, E và sắt, kẽm, magie… Đặc biệt hàm lượng vitamin C trong loại thực phẩm này giúp duy trì sức khỏe dẻo dai và tăng sức đề kháng cơ thể

Bông cải xanh là một thực phẩm tăng sức đề kháng được ưu thích
Bông cải xanh là một thực phẩm tăng sức đề kháng được ưu thích

Để bảo quản vitamin C và các khoáng chất khác có trong súp lơ xanh, tránh nấu chín quá loại thực phẩm này.

Ăn gì để tăng sức đề kháng? -Sữa chua

Loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng tiếp theo chính là sữa chua. Với nhiều người, đây là món ăn khoái khẩu bởi hương vị thơm, chua nhẹ kích thích vị giác. Không chỉ là thực phẩm giúp tăng sức đề kháng, sữa chua còn là “người bạn” của hệ tiêu hóa. Bởi chứa nhiều lợi khuẩn giúp ngăn ngừa táo bón và giúp đường ruột luôn khỏe mạnh.

Sữa chua là loại thực phẩm tăng sức đề kháng tuyệt vời
Sữa chua là loại thực phẩm tăng sức đề kháng tuyệt vời

Nên chọn sữa chua có chứa men vi sinh vì những vi khuẩn này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Tránh sữa chua nhiều đường. Sữa chua cũng là một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Vì vitamin D cũng là một chất kích hoạt hiệu quả cho một hệ thống miễn dịch hoàn hảo.

Gừng

Gừng là thực phẩm cần thiết giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Gừng có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cảm lạnh, viêm họng, viêm, buồn nôn… Gừng còn làm giảm các triệu chứng đau và giảm mức cholesterol.

Cách chế biến gừng vô cùng đa dạng, bạn có thể dùng gừng làm gia vị trong các món ăn. Hoặc có thể dùng gừng luộc hoặc pha trà gừng để uống.

Gừng là thực phẩm cần thiết giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể
Gừng là thực phẩm cần thiết giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Tỏi

Tỏi là thực phẩm tăng sức đề kháng rất tốt cho cơ thể mà bạn nên sử dụng. Ăn khoảng 1 đến 3 tép tỏi trong 1 ngày giúp nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch. Tỏi còn giúp ngừa xơ cứng động mạch hay hạ huyết áp rất tốt.

Tỏi là thực phẩm tăng sức đề kháng rất tốt cho cơ thể mà bạn nên sử dụng
Tỏi là thực phẩm tăng sức đề kháng rất tốt cho cơ thể mà bạn nên sử dụng

Tỏi khi chế biến nên đập dập hoặc thái lát, đợi 10-15 phút rồi mới chế biến. Quá trình xử lý cũng không nên được thực hiện ở nhiệt độ quá cao.

Ớt chuông

Thực phẩm tăng sức đề kháng tiếp theo cần lưu ý là ớt chuông. Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, loại quả này chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 2 lần so với cam, quýt và bưởi. Bên cạnh đó, các chất beta-carotene, vitamin K trong ớt cũng rất tốt cho da và mắt.

Đu Đủ

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, đu đủ còn chứa nhiều vitamin C, thậm chí nhiều hơn cả cam, bưởi. Vì vậy, ăn đu đủ có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng sức đề kháng. Ngoài ra, enzyme tiêu hóa của đu đủ, papain, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ. Đây cũng là loại trái cây giàu kali, vitamin B và axit folic rất tốt cho sức khỏe.

Đu đủ là loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cự kì hiệu quả
Đu đủ là loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cự kì hiệu quả

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E. Mà công dụng của Vitamin E là phòng ngừa và ngăn ngừa cảm lạnh thông thường. Thế nên, hạnh nhân là thực phẩm cực kì tốt trong việc tăng sức đề kháng.

Hạnh nhân là thực phẩm cực kì tốt trong việc tăng sức đề kháng.
Hạnh nhân là thực phẩm cực kì tốt trong việc tăng sức đề kháng.

Để cơ thể hấp thụ vitamin E, bạn cần một lượng chất béo nhất định. Như vậy, hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E hoàn hảo do hàm lượng chất béo lành mạnh của chúng.

Có thể bạn chưa biết: Thực phẩm tăng sức đề kháng cho người lớn

Liposomal Vitamin C – sản phẩm tăng sức đề kháng tốt cho sức khỏe

Codeage Liposomal Vitamin C là sản phẩm thuần chay chứa đến 500mg C/viên và các nguồn gốc thực vật hữu cơ mang lại sự an toàn cho cơ thể, có thể sử dụng hàng ngày. Sản phẩm có lớp màng liposome bao bọc giúp tăng hiệu quả hấp thu trong cơ thể và không gây viêm nhiễm dạ dày.

Đặc biệt, viên liposome vitamin C của Codeage còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ với thương hiệu Codeage danh tiếng, đây là sản phẩm phù hợp với những khách hàng có yêu cầu cao về chất lượng.

Liposomal Vitamin C - sản phẩm tăng sức đề kháng tốt cho sức khỏe
Liposomal Vitamin C – sản phẩm tăng sức đề kháng tốt cho sức khỏe

Công dụng bao gồm:

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, giúp tăng sinh và hoạt động của bạch cầu để chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh.
  • Hỗ trợ hình thành sợi collagen, chống gốc tự do và trẻ hóa làn da. Sản phẩm này giúp làm trắng, dưỡng ẩm cho da và giúp chống lại quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể.
  • Chúng hỗ trợ phục hồi năng lượng, tái tạo cơ bắp, tăng khả năng hấp thụ sắt, canxi.

Bài viết trên Codeage đã trả lời giúp bạn câu hỏi ăn gì để tăng sức đề kháng?  Với những lời khuyên hữu ích về dinh dưỡng và nguồn dinh dưỡng đa dạng từ các loại thực phẩm, bạn có thể cải thiện sức đề kháng và tối ưu hóa sức khỏe của mình. Hãy bắt đầu áp dụng các nguyên tắc ăn uống hợp lý và tìm kiếm những thực phẩm giàu dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng của bạn ngay hôm nay!

Bài viết liên quan