Bỏ túi ngay 11 lợi ích của Magnesium mà không phải ai cũng biết

magnesium
Rate this post

Magnesium là một vi chất vi lượng quan trọng trong cơ thể. Ngoài việc đóng góp cho hệ thần kinh, tăng cường sức mạnh của xương, bảo vệ sức khỏe tim mạch và duy trì mức đường huyết ổn định. Magnesium còn tham gia vào nhiều chức năng khác trong cơ thể. Vậy cụ thể những lợi ích mà nó đem lại là gì? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé! 

11 lợi ích quan trọng của Magnesium đối với cơ thể

Quan trọng trong các quá trình phản ứng sinh hoá trong cơ thể

Magnesium quan trọng trong các quá trình phản ứng sinh hoá trong cơ thể
Magnesium quan trọng trong các quá trình phản ứng sinh hoá trong cơ thể

Magnesium, một khoáng chất quan trọng, được tìm thấy khắp cơ thể chúng ta. Thực tế, tất cả các tế bào trong cơ thể đều chứa Magnesium và cần nó để hoạt động.

Magnesium đóng vai trò quan trọng trong hơn 600 phản ứng sinh hóa diễn ra liên tục trong cơ thể. Do sự hỗ trợ của các enzyme. Các phản ứng này bao gồm:

  • Tạo năng lượng: chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.
  • Tạo protein: tổng hợp protein từ axit amin.
  • Duy trì hệ gen: hình thành và sửa chữa DNA, RNA.
  • Điều chỉnh sự di chuyển của cơ: hỗ trợ hoạt động co cơ và giãn cơ.
  • Điều tiết hệ thần kinh: điều chỉnh truyền tin điện trong hệ thần kinh đến não.

Hỗ trợ giúp xương khớp chắc khỏe

Magnesium hỗ trợ giúp xương khớp chắc khỏe
Magnesium hỗ trợ giúp xương khớp chắc khỏe

Như đã đề cập ở trên, khoảng 60% Magnesium trong cơ thể tập trung trong xương.Vì thế, nó có tầm quan trọng đáng kể trong việc bảo vệ sức khỏe xương và ngăn chặn loãng xương.

Cơ thể cần Magnesium để hấp thụ và chuyển hóa vitamin D và canxi – hai chất quan trọng cho sự phát triển của xương và khớp. Sự thiếu hụt Magnesium có thể làm giảm hiệu quả của việc bổ sung vitamin D và canxi vào cơ thể.

Bạn có thể xem thêm: [GIẢI ĐÁP THẮC MẮC] UỐNG COLLAGEN CÓ TỐT CHO XƯƠNG KHỚP?

Giúp tăng cường hiệu suất của việc tập luyện

Khi thực hiện các bài tập luyện thể dục và thể thao, cơ thể cần lượng Magnesium tăng lên khoảng 10-20%. Magnesium đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển đường trong máu vào cơ bắp. Bởi nó cung cấp năng lượng cho cơ bắp và giảm sự tích tụ lactate – một chất gây mỏi cơ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung Magnesium đặc biệt có lợi cho việc cải thiện hiệu suất tập luyện. Đặc biệt là ở những người già và những người thiếu hụt khoáng chất này.

Bảo vệ sức khỏe của tim mạch

Magnesium bảo vệ sức khỏe của tim mạch
Magnesium bảo vệ sức khỏe của tim mạch

Không chỉ giúp bơm máu đến tim, Magnesium còn là người bạn đồng hành đắc lực trong việc giảm nguy cơ nhịp tim không đều, bệnh tim. Với khả năng thư giãn các thành mạch máu, Magnesium còn có tác dụng giảm huyết áp – giúp cho cuộc sống của bạn trở nên thoải mái hơn.

Một nghiên cứu trong năm 2018 đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc có lượng Magnesium cao và giảm nguy cơ mắc huyết áp cao, các bệnh tim và đột quỵ.

Một đánh giá khác đã chỉ ra rằng việc bổ sung Magnesium giúp cải thiện nhiều yếu tố tăng nguy cơ bệnh tim như giảm lượng chất béo trung tính. Kèm giảm mức cholesterol LDL (xấu), tăng mức cholesterol HDL (tốt). Và đặc biệt là điều chỉnh huyết áp tâm thu. Và ở những người có chế độ ăn thiếu Magnesium.

Giúp ổn định và duy trì mức đường huyết an toàn

Magnesium giúp ổn định và duy trì mức đường huyết an toàn
Magnesium giúp ổn định và duy trì mức đường huyết an toàn

Insulin là một hormone có vai trò quan trọng trong điều chỉnh mức đường trong máu. Và Magnesium đóng vai trò giúp kiểm soát và tăng cường sự nhạy cảm của Insulin.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 48% trong số những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có mức Magnesium trong máu thấp. Điều này có thể làm giảm khả năng của cơ thể trong việc điều chỉnh mức đường trong máu.

Những người có chế độ ăn giàu Magnesium thường có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn khoảng 15-20% so với những người tiêu thụ ít Magnesium. Bổ sung Magnesium cũng được khuyến nghị cho những người bị béo phì, để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Giảm thiểu các nguy cơ đột quỵ

Magnesium giảm thiểu các nguy cơ đột quỵ
Magnesium giảm thiểu các nguy cơ đột quỵ

Đột quỵ là một tình trạng xảy ra khi có sự thiếu máu não cục bộ, thường xảy ra ở người cao tuổi. Đó là khi có một cục máu đông tạo chặn trong não. Việc tiêu thụ thực phẩm giàu Magnesium một cách đều đặn có thể giúp hiệu quả trong việc phòng ngừa đột quỵ.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cần bổ sung 100mg Magnesium mỗi ngày có thể giảm đến 8% nguy cơ mắc đột quỵ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại thực phẩm chứa lượng Magnesium đủ cần. Chẳng hạn như hạnh nhân, hạt điều, đậu lăng, đậu phụ, quả bơ, yến mạch…

Giúp giảm các tình trạng của đau nửa đầu

Magnesium giúp giảm các tình trạng của đau nửa đầu
Magnesium giúp giảm các tình trạng của đau nửa đầu

Đau nửa đầu là một trạng thái gây ra những cơn đau kéo dài và có thể đi kèm với các triệu chứng khác. Như cảm giác buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn. Những người mắc đau nửa đầu thường có mức magnesium thấp hơn so với người bình thường.

Các chuyên gia tin rằng magnesium có khả năng ngăn chặn hoặc giảm hóa chất gây đau trong não. Ngoài ra nó còn giúp duy trì độ co giãn của mạch máu.

Hỗ trợ trong việc giảm viêm

Magnesium hỗ trợ trong việc giảm viêm
Magnesium hỗ trợ trong việc giảm viêm

Viêm là một phản ứng tự nhiên của cơ thể chống lại các tác nhân gây viêm như vi khuẩn, chất hóa học. Hoặc các tác động vật lý hoặc các tác nhân nội sinh như bệnh tự miễn (như viêm khớp, bệnh lupus,…).  

Ngoài ra còn do tổn thương do thiếu máu cục bộ. Phản ứng viêm trong thời gian ngắn giúp cơ thể đấu tranh chống lại virus và làm lành vết thương. Tuy nhiên, nếu viêm trở nên mãn tính. Sẽ có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường, viêm phổi, viêm lợi. Đặc biệt là quá trình lão hóa nhanh chóng và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Giúp giải tỏa stress, trầm cảm

Magnesium giúp giải tỏa stress, trầm cảm
Magnesium giúp giải tỏa stress, trầm cảm

Magnesium đóng vai trò quan trọng trong chức năng của não bộ và tâm trạng. Mức độ Magnesium thấp đã được phát hiện ở những người thường xuyên trải qua cảm giác lo lắng, căng thẳng hoặc bị trầm cảm.

Một phân tích dữ liệu từ hơn 8.800 người dưới 65 tuổi cho thấy rằng những người có mức Magnesium thấp nhất có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn 22%.

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần, việc bổ sung 500mg Magnesium hàng ngày cho những người thiếu khoáng chất này đã giúp cải thiện tâm trạng một cách đáng kể, giảm lo lắng, căng thẳng và các triệu chứng của trầm cảm.

Hạn chế các triệu chứng tiền kinh nguyệt PMS

Magnesium hạn chế các triệu chứng tiền kinh nguyệt PMS
Magnesium hạn chế các triệu chứng tiền kinh nguyệt PMS

Hội chứng tiền kinh nguyệt PMS là một trong những tình trạng hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Khoảng 85% phụ nữ phải trải qua PMS ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau tùy cơ địa mỗi người. Nó thường mang các triệu chứng như tích nước, đau quặn bụng, mệt mỏi. Đặc biệt là thay đổi tâm trạng thất thường, dễ tức giận, cáu kỉnh.

Bổ sung Magnesium giúp làm giảm các triệu chứng PMS ở người mắc. Ngoài ra càn ngăn ngừa một số tình trạng khác như đau bụng kinh, đau nửa đầu. Điều này được lý giải đó là do mức Magnesium ở cơ thể dao động thất thường trong suốt kỳ kinh nguyệt. Nó khiến các triệu chứng của PMS trở nên trầm trọng hơn.

Magnesium hỗ trợ vào giấc ngủ ngon

Magnesium hỗ trợ vào giấc ngủ ngon
Magnesium hỗ trợ vào giấc ngủ ngon

Nhờ khả năng điều chỉnh một số chất trong thần kinh liên quan đến giấc ngủ như axit gamma aminobutyric, Magnesium thường được sử dụng như một biện pháp tự nhiên để cải thiện tình trạng mất ngủ. Từ đó giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn, giảm cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi khi thức dậy.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng, người dùng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Cơn co thắt ở bụng và tiêu chảy: Đây là tác dụng phụ phổ biến nhất. Để tránh hoặc giảm nhẹ tình trạng triệu chứng này. Người bệnh nên ăn trước khi sử dụng Magnesium. Nếu triệu chứng này trở nên nghiêm trọng hơn, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ.
  • Các tác dụng phụ khác: Phát ban, chóng mặt, ngứa da, buồn nôn, nôn mửa, ngất xỉu, mệt mỏi không bình thường,. Đặc biệt là thay đổi tinh thần hoặc tâm trạng không bình thường.

Lưu ý khi bổ sung Magnesium vào cơ thể để tránh tác dụng phụ

Lưu ý khi bổ sung Magnesium vào cơ thể
Lưu ý khi bổ sung Magnesium vào cơ thể

Một số lời khuyên từ bác sĩ bao gồm:

  • Những người thường xuyên uống rượu bia hoặc tập thể dục với cường độ cao nên bổ sung Magnesium. Có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhằm tạo thành thói quen.
  • Phụ nữ đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc uống estrogen nên tiêu thụ thực phẩm giàu Magnesium.
  • Bệnh nhân mắc cao huyết áp hoặc tiểu đường loại 2 nên tuân thủ chế độ ăn giàu Magnesium và nên tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Khi cần bổ sung Magnesium, nên lựa chọn sản phẩm chứa Magie Clorua.

Bạn có thể xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Uống Magnesium dài ngày có hại không? (bài viết chưa đăng nên chưa có link)

Liposomal magnesium Glycinate – Sản phẩm bổ sung Magie sinh khả dụng cao

Sản phẩm bổ sung Magie sinh khả dụng cao Liposomal magnesium Glycinate
Sản phẩm bổ sung Magie sinh khả dụng cao Liposomal magnesium Glycinate

Codeage Liposomal Magnesium Glycinate là sản phẩm được nghiên cứu cũng như độc quyền của tập đoàn Codeage. Sản phẩm được thử nghiệm nhằm có thể sử dụng cho cả nam và nữ. Ngoài ra đây là sản phẩm thuần chay, phù hợp cho chế độ ăn keto. 

Với sản phẩm có nhiều công dụng tốt như cải thiện được chất lượng của giấc ngủ. Khắc phục được stress, thần kinh, hỗ trợ phát triển xương và cơ. Tăng cường kích thích quá trình sản xuất các chất chống oxy hóa. 

Sản phẩm không chứa gluten mà bao gồm chiết xuất đậu nành nguyên chất giúp thân thiện với cơ thể người sử dụng. Ngoài ra còn không chứa hương vị hay màu nhân tạo, chất độn, chất bảo quản nhằm làm cho sản phẩm 100% tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra bạn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm cũng như của Codeage. Sản phẩm này được sản xuất theo phương pháp cGMP – Chứng cao cấp được ban hành của FDA Hoa Kỳ. Và Codeage Việt Nam là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp uy tín.

Mong rằng từ những kiến thức được đúc kết và tổng hợp được của Codeage về Magnesium đã giúp các bạn giải đáp được các thắc mắc về chất này. Cũng như bổ sung cho mình những lưu ý về việc bổ sung Magnesium vào cơ thể sao cho hợp lý.

Bài viết liên quan