Giải đáp thắc mắc: Có bầu uống Omega 3 được không?

có bầu uống omega 3 được không
Rate this post

Có bầu uống Omega 3 được không là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm bởi Omega 3 là dầu cá cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể con người. Nhưng khi mang thai có nên uống omega 3 có tốt cho cả mẹ và bé không lại làm nhiều phụ huynh băn khoăn.

Có bầu uống Omega 3 được không?

Có bầu uống Omega 3 được không?
Có bầu uống Omega 3 được không?

Câu trả lời chắc chắn là Có.Omega-3 là một loại axit béo thiết yếu không thể tự sản xuất được trong cơ thể, nhưng lại cần thiết cho sự phát triển bình thường của não, mắt và tim của thai nhi. Ngoài ra, Omega-3 cũng giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, đái tháo đường và các vấn đề liên quan đến tim mạch cho người mẹ. 

Bổ sung Omega 3 có tốt cho bà bầu không

Omega-3 trong thời kỳ mang thai là rất tốt cho sức khỏe của mẹ và cả thai nh. Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của Omega 3 đối với cả mẹ và bé trong thai kỳ: 

Bổ sung năng lượng cho mẹ và bé

Trong Omega 3 có chứa một hàm lượng đủ Folate – chất vô cùng cần thiết đối với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai. 

Bởi nó đặc biệt tốt cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của bé. Việc bổ sung dầu cá cũng như sử dụng các thực phẩm giàu axit béo omega-3 được xem như lá chắn bảo vệ sức khỏe của bé sau này.

Giảm tối đa tình trạng sinh non

Omega 3 giảm tối đa tình trạng sinh non
Omega 3 giảm tối đa tình trạng sinh non

Omega-3 giúp tăng cường sự phát triển của não, mắt và hệ thần kinh của thai nhi. Ngoài ra, omega-3 còn giúp giảm viêm và cải thiện chức năng tim mạch.

Việc bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống của bà bầu có thể giúp tăng cường sự phát triển của thai nhi, giúp bé hấp thụ dưỡng chất từ mẹ tốt hơn từ đó hạn chế tình trạng sinh non.

Trí não thai nhi được phát triển

Omega-3 giàu các chất axit béo thiết yếu, chẳng hạn như DHA (docosahexaenoic acid) và EPA (eicosapentaenoic acid). Những axit béo này rất quan trọng cho sự phát triển của não, đặc biệt là trong những năm đầu đời.Trong quá trình phát triển của thai nhi, não phải phát triển một cách liên tục từ các tế bào não ban đầu. 

Một trong những tác dụng của Omega 3 cho bà bầu là giúp tạo ra các mạng lưới thần kinh mới trong não, góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển não và cải thiện chức năng não. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung Omega-3 vào chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai giúp tăng khả năng tập trung và trí nhớ của trẻ sơ sinh, đồng thời giảm nguy cơ các vấn đề về trí tuệ và khả năng học tập của trẻ trong tương lai.

Hỗ trợ đường hô hấp của trẻ

Omega 3 hỗ trợ đường hô hấp của trẻ
Omega 3 hỗ trợ đường hô hấp của trẻ

Omega-3 được cho là có tác dụng hỗ trợ đường hô hấp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Điều này được giải thích bởi vì omega-3 có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm phổi và các vấn đề liên quan đến đường hô hấp.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các axit béo omega-3 (đặc biệt là EPA và DHA) có khả năng giảm mức độ viêm trong đường hô hấp của trẻ, làm giảm tình trạng ho và khó thở và các bệnh lý đường hô hấp như hen suyễn và viêm phế quản.

Tham khảo thêm bài viết tại: Tin tức – Codeage Việt Nam

Bổ sung Omega 3 từ những nguồn nào?

Việc phụ nữ mang thai uống omega 3 mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Như vậy, các mẹ nên bổ sung nguồn Omega 3 ở đâu? Dưới đây là 2 nguồn cung cấp Omega 3 chính cho phụ nữ mang thai

Từ nguồn thực phẩm tự nhiên 

Bổ sung Omega 3 từ nguồn thực phẩm tự nhiên 
Bổ sung Omega 3 từ nguồn thực phẩm tự nhiên

Trong cơ thể con người, việc cung cấp đủ acid béo omega 3 là không thể tự thực hiện được, do đó, quan tâm và lựa chọn các loại thực phẩm giàu acid omega 3 là rất quan trọng. Có nhiều loại thực phẩm chứa acid omega 3 mà chúng ta có thể tích hợp vào chế độ ăn uống:

  • Các loại cá biển như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi… đều là nguồn cung cấp acid béo omega 3 quý giá, giúp phát triển trí tuệ ở trẻ em.
  • Lòng đỏ trứng gà cũng là một nguồn thực phẩm giàu acid omega 3. Tuy nhiên, cần chú ý nấu chín hoàn toàn lòng đỏ để đảm bảo hiệu quả. Nên tránh sử dụng lòng đỏ trứng ở dạng sống hoặc đánh bông, có thể gây nhiễm khuẩn và gây ra triệu chứng đau bụng.
  • Ngũ cốc như hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, lạc… sau khi được sơ chế có thể là một món ăn vặt hữu ích cho bà bầu vì chúng giàu acid omega 3. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại hạt này, cần chú ý theo dõi dấu hiệu dị ứng thực phẩm.
  • Rau xanh như bông cải xanh, cải xoăn, cải xoong… cũng là nguồn cung cấp acid béo omega 3 tốt cho phụ nữ mang thai. Hơn nữa, chúng còn giúp bà bầu bổ sung chất xơ hàng ngày.

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung 

Bên cạnh việc bổ sung từ thực phẩm hàng ngày, phụ nữ mang thai cũng có thể tăng cường Omega 3 thông qua các sản phẩm chức năng hoặc việt dược dành riêng cho thai kỳ. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, bà bầu nên thảo luận với bác sĩ để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Một số điều cần chú ý khi uống Omega 3 cho mẹ bầu

Những điều cần chú ý khi uống Omega 3 cho mẹ bầu
Những điều cần chú ý khi uống Omega 3 cho mẹ bầu

Sau khi giải đáp việc: “Có bầu uống Omega 3 được không” thì việc uống Omega 3 đúng cách cũng rất quan trọng. Việc bổ sung viên uống Omega-3 trong chế độ ăn uống của mẹ bầu có thể có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý cần lưu ý khi sử dụng omega-3 trong thời kỳ mang thai:

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng

Trước khi bổ sung bất kỳ loại thực phẩm hay chất dinh dưỡng nào vào chế độ ăn uống của bạn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để đảm bảo rằng nó là an toàn và phù hợp với sức khỏe của bạn.

Không vượt quá liều lượng đề xuất

Uống omega 3 nhiều có tốt không? Câu trả lời là chưa chắc đã tốt. Theo lời khuyến cáo của bác sĩ, bà bầu cần bổ sung ít nhất 250mg Omega 3 hàng ngày, trong đó có khoảng 200mg DHA và 50mg EPA để đảm bảo thai kỳ diễn ra một cách an toàn.Việc dùng quá liều viên uống omega-3 có thể gây ra tác dụng phụ như chảy máu dưới da hoặc nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hãy tuân theo liều lượng đề xuất và chỉ sử dụng trong phạm vi được khuyến cáo.

Tìm kiếm thành phần DHA và EPA

Đối với sản phẩm omega-3, tìm kiếm các thành phần EPA và DHA để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các axit béo omega-3 thiết yếu nhất.

Uống omega 3 lúc nào tốt nhất

Nhiều mẹ bầu hiện nay chọn dùng dầu cá hoặc thực phẩm chức năng có Omega 3 để bổ sung đều đặn. Điều này giúp kiểm soát lượng Omega 3 hàng ngày và cải thiện chế độ ăn uống. Khi sử dụng thực phẩm chức năng có Omega 3 và vitamin, nên dùng vào buổi sáng và buổi trưa sau bữa ăn. Tránh uống vào buổi tối để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ do tác động lên hệ thần kinh.

Bài viết trên đây đã cung cấp tất cả thông tin để trả lời cho thắc mắc: “Có bầu uống Omega 3 được không?” Bổ sung axit béo omega-3 trong thai kỳ là điều cần thiết, giúp tăng cường phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Việc chọn nguồn từ thực phẩm tự nhiên và tuân thủ liều lượng đề xuất là cách đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Đừng quên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có sự hỗ trợ tốt nhất cho chế độ ăn uống của bạn trong thời kỳ mang thai.

Thông tin chi tiết liên hệ

Công ty TNHH CHIS Việt Nam

Trụ sở: Tầng 7, tòa nhà Việt Á, số 9 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Email: info@codeage.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/codeagevietnam/

Hotline: 096 616 39 27

Bài viết liên quan

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

-10%

Viên lợi khuẩn Codeage Skin Probiotic

Skin Probiotic

  • Lợi khuẩn Probiotic với 50 tỷ CFU mỗi khẩu phần, gồm các loại thảo mộc tuyển chọn, cùng các thực vật lên men, Prebiotics, Vitamin C, Ceramides thực vật..v..v…
  • Viên nang DRcaps ™ được cấp bằng sáng chế.
  • Hộp 60 viên nang, non-GMO.
  • Thuần chay, phù hợp với chế độ ăn keto.
  • Không chứa gluten, thành phần sữa, đậu nành.
  • Không chứa chất độn, hương vị hay màu nhân tạo, chất tạo ngọt hoặc chất bảo quản.
  • Sản xuất tại Mỹ, đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP và được thử nghiệm bởi bên thứ ba.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
1.161.000 
-10%

Collagen tổng hợp Codeage Multi Collagen Peptides

Multi Collagen Peptides

  • Collagen thủy phân tổng hợp chứa 5 tuýp collagen (I, II, III, V và X).
  • Collagen dạng bột, non-GMO.
  • Chứa 18 loại Amino Acids.
  • Không có gluten, sữa hay carbs; thân thiện với chế độ ăn keto và paleo.
  • Không chứa chất độn, hương vị nhân tạo, màu sắc, chất tạo ngọt, chất bảo quản.
  • Hộp 567g, có thể uống được trung bình 60 ngày.
  • Sản xuất tại Mỹ, đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
1.521.000 
-10%

Collagen cá đại dương Codeage Marine Collagen Peptides

Marine Collagen Peptides

  • Collagen đại dương thủy phân loại I và III, nguồn gốc từ cá trắng vùng nước lạnh được đánh bắt tự nhiên ở Bắc Mỹ.
  • Collagen dạng bột, non-GMO.
  • Chứa 18 loại Amino Acids.
  • Không có gluten, không có sữa, không có carbs.
  • Không chứa chất độn, hương vị nhân tạo, màu sắc, chất tạo ngọt, chất bảo quản.
  • Hộp 450g, có thể uống được trung bình 50 ngày.
  • Sản xuất tại Mỹ, đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
1.701.000 
-10%

Viên uống tăng đề kháng Codeage Liposomal Vitamin C

Liposomal Vitamin C

  • 500mg Vitamin C mỗi viên.
  • Sử dụng màng bọc Liposome giúp tăng khả năng hấp thụ, giảm sự kích ứng.
  • Thuần chay.
  • Hộp 180 viên nang, non-GMO.
  • Không chứa chất phụ gia, hương vị nhân tạo hoặc chất bảo quản.
  • Không chứa sữa và Gluten.
  • Sản xuất tại Mỹ, đạt chuẩn sản xuất quốc tế cGMP.
  • Dùng được cho cả nam và nữ.
1.251.000